Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Đất nước Hàn Quốc không chỉ cuộn du khách bởi cảnh đẹp của thiên nhiên mà nơi đây còn làm cho du khách còn ấn tượng bởi hương vị ẩm thực độc đáo của xứ sở Kim Chi này. Trong đó, du khách vẫn luôn yêu thích nhất trong các chương trình tour mùa hè là mì lạnh Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc thân thương thơ mộng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Cũng như bao quốc gia khác, Hàn Quốc cũng là đất nước có nền văn hóa truyền thống lâu đời. Du khách đến thăm nơi đây sẽ được tham quan, khám phá những danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc nghệ thuật đã trải qua hàng ngàn năm. Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực của xứ sở Kim chi này lại tạo nên một nét đặc trưng và riêng biệt của người dân Hàn. Với những món ăn đa dạng phong phú và bổ dưỡng với hương vị đặc trưng. Mì lạnh là món ăn nổi tiếng của người Hàn vào dịp hè. Món ăn dân dã này được người dân cũng như du khách vô cùng yêu thích trong mùa hè đang đến này.
Không giống như những món ăn có vị cay nồng và ấm nóng vào mùa đông. Mì lạnh mang trong mình hương vị thanh mát từ những nguyên liệu đến cảm nhận vị lạnh mát của món ăn. Mì lạnh, món ăn nổi tiếng dưới thời Chosun, vào thời kì đó, món ăn này với hương vị thanh mát chỉ để phục vụ trong các bữa ăn cung đình vào mùa hè. Tuy nhiên, sau cuộc nội chiến món ăn này đã nhanh chóng phổ biến khắp mọi vùng miền trong cả nước và trở thành món ăn đặc trưng và nổi tiếng của đất nước này. Mì lạnh hấp dẫn bởi tính mát mẻ, dễ ăn và có hương thơm đặc biệt từ nước dùng cũng như các gia vị. Đem đến cho những thực khách những cảm nhận hết sức tuyệt vời và hoàn hảo trong những ngày hè nóng nực.


Mì lạnh có tác dụng điều hòa cơ thể rất tốt trong thời tiết nắng nóng. Món ăn này, được chế biến khá đơn giản và không cầu kì với những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm. Và điều quan trọng đó là nước dùng và sợi mì cùng nhưng thức ăn kèm khác đều được làm lạnh trước kh thưởng thức. Do đó, thưởng thức bát mì lạnh du khách sẽ cảm nhận được cái mát lạnh của nước dùng, những sợi mì giòn dai cùng vị chua chua dịu nhẹ thanh mát của từng miếng nước dùng. Một bát mì lạnh Hàn Quốc thường được trang trí bằng những lát thịt bò hoặc thịt lợn phía trên, một nửa quả trứng luộc, vài lát lê ăn kèm, còn rau sống có dưa leo, củ cải thái sẵn. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món ăn này.
Đi du lịch Hàn Quốc vào dịp hè du khách sẽ được thưởng thức món ăn dân dã và khó quên này. Một món ăn dân giã đơn giản nhưng lại mang đến những tác dụng giải nhiệt to lớn trong những ngày hè. Bên cạnh đó, các món ăn khá dễ ăn và phổ biến, du khách đến thăm Hàn Quốc vào dịp hè có thể thưởng thức món ăn độc đáo này tại bất cư đâu và bất cứ khi nào.
Nguồn: dulichhanquocgiare.net

0 nhận xét :

Đăng nhận xét