Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

những bạn thường xuyên theo dõi các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thì sẽ không còn xa lạ với việc những người độc thân tham gia các cuộc hẹn để xem mặt. Đây là 1 điều phổ biến tại du lich han quoc và cũng trở nên nguyên nhân để các trung tâm mai mối hình thành tại quốc gia này. Hẹn hò theo kiểu Hàn Quốc được xem như một nét văn hóa đặc thù của xứ sở kim chi.

Theo kết quả nghiên cứu của Duo, siêu thị khiến dịch vụ mai mối lớn nhất Hàn Quốc thì một người độc thân Hàn Quốc sẽ đi xem mặt trung bình 2 lần 1 tuần. Và vì việc hẹn hò qua giới thiệu rộng rãi tới mức khi 1 người Hàn Quốc quyết định chấm dứt một mối quan hệ, họ sẽ tiến đến quan hệ khác hơi nhanh.

Trung bình từ ngày gặp mặt thứ nhất cho tới đám cưới là khoảng 10.2 tháng đối mang những người đang khiến cho việc. bên cạnh ra, với khoảng 2.500 nhà hàng mai mối trên toàn Hàn Quốc.

sở hữu lẽ ở Việt Nam, điều này hơi xa lại và mới mẻ vì thường sự gặp gỡ giữa con trai và con gái là do tình cờ, cộng lớp, cùng trường hoặc cộng nơi khiến việc… Tóm lại là việc hẹn hò diễn ra tương đối khi không, xuất phát từ những sự gặp gỡ tình cờ hay quen biết từ trước.

소개 là lấy từ 소개하다 trong tiếng Hàn sở hữu nghĩa là “giới thiệu”, còn 팅 lại là các chơi chữ bằng cách ghép với đuôi “ing” trong tiếng Anh. Ví dụ như lúc kể đi hẹn hò thì quý khách hàn sẽ gọi là 데이팅(Dating).

‘소개팅’ (sô-ke-ting) , dịch nôm na là 1 cuộc gặp gỡ giữa con trai và con gái do bạn bè giới thiệu.

Ở Hàn Quốc thì khác, ‘소개팅’ (sô-ke-ting) diễn ra hàng ngày, hàng giờ. ấy là 1 mạng lưới liên kết, bạn với thể đứng ra khiến cho người mai mối hoặc được bất cứ một người bạn nào ấy giới thiệu cho mình một소개팅녀 (cô nàng) hoặc 소개팅남 (anh chàng).

Thường thì người mai mối sẽ cung cấp cho hai bên các thông tin cơ bản về đối phương (ảnh chân dung, tuổi tác, trường, nghề nghiệp…) và mang thể đi cộng khiến cho nhiệm vụ giới thiệu ban đầu, sau đấy thì phải biết ý rút lui để hai bạn kia kể chuyện. du lich han quoc gia re, người tôi hiếm khi gặp người khác ko kể trường học hoặc nơi làm cho việc trừ lúc họ đang được giới thiệu bởi một người bạn chung. khi được bạn giới thiệu, ít nhất bạn cũng được đảm bảo đấy là một người khá đáng tin cậy và với 1 số điểm chung, mối dây liên kết với người giới thiệu trung gian.

Sau lúc trò chuyện và tiêu dùng chung bữa ví như thấy hợp hai bên có thể rủ nhau đi xem phim hoặc uống cà phê..khi về nhà sẽ mang màn nhắn tin thăm hỏi. ví như cả hai bên đều trả lời nhiệt tình và đồng ý về cuộc gặp lần tiếp theo thì coi như thành công. giả dụ hờ hững hoặc cố tình ko đọc tin nhắn sẽ là tín hiệu tế nhị cho việc tuyên bố “bạn ko hợp mang tôi”.

nếu bạn liên tục bị từ chối sau các buổi ‘소개팅’, sau một vài năm F.A, bạn sẽ được chuyển sang giai đoạn cao hơn là ” 선을 보다”. Cũng là một cuộc gặp mặt được giới thiệu nhưng cả hai bên mang mục đích cụ thể và rõ ràng là “chọn chồng, chọn vợ”. bởi thế, trước khi gặp gỡ, cả hai bên đã buộc phải nắm hơi thông tin của nhau tuổi tác, công việc, nguyện vọng hay tiêu chí tậu vợ/chồng.

không phải là hiếm khi 1 người Hàn Quốc lúc sở hữu 2 “mẫu hình lí tưởng”: một bạn muốn hẹn hò và 1 bạn muốn kết hôn. Bạn mang thể hẹn hò sở hữu 1 cô gái xinh đẹp sở hữu tính phương pháp tuyệt vời, nhưng ví như cô đó chỉ suốt ngày đi bar và không thể nấu ăn, hoặc tới từ 1 gia đình tài chính ko ổn định, cuộc hôn nhân cứng cáp sẽ ko được chấp nhận. Người Hàn Quốc coi kết hôn là sự liên kết giữa 2 gia đình – chẳng hề chỉ là 2 cá nhân – điều đấy có nghĩa là những cuộc hôn nhân ngoài tình yêu còn đòi hỏi sự tương đồng về kinh tế, suy nghĩ và chấp thuận của gia đình.
>>> Khám phá du lich singapore gia re o Ha Noi
người dùng sinh viên đang du học Hàn Quốc ví như sở hữu lỡ yêu anh chàng/cô nàng nào ấy người Hàn Quốc thì cũng nên để ý tới những điều này để với thể thích nghi và chẳng phải thất vọng về tình yêu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét