Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Cung điện đá Dar al-Hajar là một công trình kiến trúc khôn xiết độc đáo và ấn tượng của tổ quốc Yemen
>>> Xem thêm: tour han quoc gia re
Tọa lạc trên một đỉnh đá cao nức tiếng tại thung lũng Wadi Dhahr, khoảng 15 km từ thành phố thủ đô Sana, Yemen, Dar al-Hajar được biết đến với cái tên "cung điện đá của Imam". Đây là một biểu trưng của Yemen, hình ảnh của nó bạn có thể tìm thấy trên các sản phẩm khác nhau ở Yemen, từ các tấm bưu thiếp và tùng san cho đến các hóa đơn và chai nước.


Điều gì làm cho công trình này quyến rũ đến vậy? có nhẽ vì nó là một hình mẫu của kiến trúc Yemen. Cung điện trông giống như mọc lên tự nhiên từ tảng đá mà nó được xây dựng. Cung điện được trang trí bằng những khung cửa sổ và bờ tường được chạm khắc tỉ mỉ, cầu kỳ. Càng nổi bật hơn khi nó đứng một mình trong một ốc đảo xanh và tĩnh, nơi chỉ có nước vào mùa mưa.


Yemen không có một vị vua hay một vị tổng thống. Thay vào đó, vai trò lãnh đạo giang san được đảm nhận trên vai của một Imam (thủ lĩnh giáo phái Hồi giáo). Sau cái chết của cha mình vào năm 1904, Yahya Muhammad Hamiddin (1869-1948) đã trở thành Imam của Zaydis (một giáo phái đạo của Hồi giáo). Sau đó ông trở thành Imam là của Yemen vào năm 1918 cho đến khi ông bị ám sát vào năm 1948. Cung điện được xây dựng vào những năm 1930 bởi Imam Yahya để làm nơi ở vào mùa hè. Cung điện này được phục hồi cho du khách, và trở thành một bảo tàng.
>>> Xem chi tiết tại website: http://dulichhanquoc.travel/

Bạn có thể mua vé và vào tham quan cung điện. Tòa nhà năm tầng này có rất nhiều phòng và cầu thang lớn nhỏ đưa bạn tham quan xung quanh theo vòng tròn, có nhà bếp, phòng lưu trữ, phòng cho phụ nữ, phòng họp cho những người giữ vị trí chức quyền cao và bạn bè của Imam Yahya. Nó còn có một hệ thống làm mát trong các lọ đất nung, bạn có thể xem những cửa sổ takhrim đặc trưng của Yemen từ khoảng cách gần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, và còn có những địa điểm khác nhau để bạn khám phá bên ngoài.

>>> Tham khảo 1 trong những tour châu á hot nhất 2015: tour du lich thai lan
Từ độ cao của tầng năm, bạn có một tầm nhìn đủ để quan sát quơ khu vực từ trên cao, và đi bộ xung quanh và ngắm nhìn cung điện cũng không kém phần ấn tượng, và sẽ khiến bạn càng thêm hâm mộ công trình kiến trúc tuyệt đẹp này của người Yemen

0 nhận xét :

Đăng nhận xét