Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Nói tới những món ngon Hàn Quốc, người mình nghĩ đến cơm trộn, thịt nướng, canh gà nhân sâm… nhưng nhắc tới đặc sản của Jeolla Nam, ko thể ko đề cập đến canh bạch tuộc hầm sườn bò và bánh tráng kim chi.
>>> Tham khảo chương trình du lịch hàn quốc thú vị giá cực tốt
tôi còn nhớ như in chiếc ngày thứ 1 đặt chân đến Hàn Quốc – một đất nước xinh đẹp mà tớ đã yêu và ước ao được tới từ lâu. Thật may mắn, chúng mình với dịp đến Hàn Quốc theo 1 khóa học ở siêu thị. ấy là các ngày giữa tháng 8/2008. Kết thúc khóa học, chúng tôi được đoàn đưa đến thăm tỉnh Jeolla Nam nằm ở phía Tây Nam Hàn Quốc – một trong những địa danh tương đối nổi danh của đất nước này.

Từ xưa đến nay, Jeolla Nam đã được mệnh danh là vùng đất của nghệ thuật. ngày nay, vùng đất này vẫn còn giữ được nhiều phong tục tập quán lâu đời của Hàn Quốc. 1 trong số đó là âm nhạc truyền thống Pansori. Đây là 1 mẫu nghệ thuật âm nhạc dân gian của Hàn Quốc, sở hữu dạng hình thức như ca kịch do 1 ca sĩ (gọi là So-rigun) và một nghệ sĩ đánh trống (Go-su) phối hợp biểu diễn, nhắc các câu chuyện dài qua lời ca (so-ri), lời (a-ni ri) và động tác (no-reum sae). Pansori được xác định là 1 thể dòng âm nhạc truyền thống độc đáo của Hàn Quốc và được Chính phủ nước này công nhận là tài sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Và đến năm 2003, Pansori đã được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân mẫu.

>>> Xem thêm: tour du lịch hàn quốc 4 mùa quanh năm
Điểm giới hạn chân đầu tiên của chúng tôi là làng dân gian Naganeupseong. Đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua lúc tới tham quan tỉnh nằm ở phía Tây Nam đất nước này. Ngôi làng nằm trong một thung lũng nhỏ, lẫn giữa các hàng cây xanh rợp bóng. Naganeupseong có 1 vẻ đẹp thanh bình mộc mạc, cộng bầu không khí rất tĩnh lặng. Tuy nhưng giới xung quanh ồn ào náo nhiệt tới mức nào, nhưng hàng trăm năm qua người dân ở đây vẫn giữ cho ngôi làng của họ 1 vẻ đẹp yên bình, cổ kính đặc trưng. những vật trang trí được xem là ấn tượng nhất, dọc theo đường đi trong làng là những cột gỗ. Mỗi cây cột gỗ ở đây chẳng khác nào là một tác phẩm nghệ thuật, góp phần tạo nên sự thi vị cho ngôi làng.

1 trong những hoạt động thú vị đối có chúng mình lúc vào thăm ngôi làng cổ này là chơi các trò chơi dân gian mà trẻ con vô cùng thích, cũng như trải nghiệm 1 số công việc của phụ nữ Hàn Quốc thời xưa. Chẳng hạn như việc giặt quần áo bằng chày gỗ… Naganeupseong cũng là nơi từng được mua là bối cảnh của bộ phim Nàng Dea Jang Geum nức danh. Chẳng thế mà sau lúc bộ phim truyền hình cổ trang đặc sắc đó được trình chiếu, lượng du khách tới thăm làng ngày càng nhiều hơn. mọi người đến đây để được trải nghiệm cuộc sống người dân Hàn Quốc của các thế kỷ trước.

Sau khi trải nghiệm văn hóa truyền thống của tỉnh Jeolla Nam ở làng văn hóa dân gian Naganeupseong, chúng tớ tới thăm công viên sinh thái tự dưng Suncheon.


Được mệnh danh là lá phổi xanh của Hàn Quốc, công viên sinh thái ngẫu nhiên Suncheon hiện là 1 trong 5 bãi ngập mặn lớn nhất thế giới mang hệ sinh thái ngẫu nhiên phong phú và đa dạng. Hàng năm cứ đến tháng 10, tháng 11, công viên lại đón chào phần lớn loài chim đến từ phương xa. khi ấy ở vịnh Suncheon được xem là thiên đường của những loài chim di trú. Vẻ đẹp của chim muông hoa cỏ cộng cảnh sắc thiên nhiên hoa mộng… là những chi tiết thu hút đa số du khách đến đây vào khoảng thời gian này. Cảm giác của chúng mình lúc lần thứ 1 tới với Suncheon như lạc vào vùng đất huyền thoại, nơi chỉ sở hữu sự thanh bình và an vui, nơi mà con người và thiên nhiên như hợp thành một khối thống nhất.


tới đây, bạn sẽ thấy tinh thần siêu thư thái lúc được ngắm các loài vật đáng yêu, hít thở bầu không khí trong lành và mang những giây phút vui tươi hạnh phúc bên bạn bè, người thân. lúc đấy những mệt mỏi phiền muộn trong cuộc sống thường nhật đều tan biến. Nhưng ấn tượng nhất với mình mang lẽ là những loại sông uốn lượn quanh vịnh Suncheon. Giống như vóc dáng tuyệt vời của người phụ nữ vốn được người Hàn Quốc miêu tả bằng hình tượng “hình chữ S”, con sông chảy qua đây cũng sỡ hữu một “hình chữ S” lý tưởng như vậy. Người dân Hàn Quốc cực kỳ yêu và tự hào về công viên sinh thái tự nhiên này. do đó họ đã ưu ái gọi nó là món quà của thượng đế.

Điểm đến tiếp theo của chúng ta là huyện Damyang – nơi nức danh sở hữu con đường mang hàng cây Metasequoia truyền thống.

Vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tà, người dân ở đây thường đến đây tản bộ và thể dục. Hàng cây Metasequoia 2 bên đường xòe rộng, nối ngay lập tức nhau tạo bắt buộc một con đường màu xanh rất thơ mộng. Năm 2002, con đường này được bình chọn là đường đẹp nhất Hàn Quốc. hiện tại, con đường này càng nức danh hơn khi mang những bộ phim tậu nơi đây khiến cho bối cảnh, bởi thế ko ít người cảm thấy con đường có chút thân quen dù chỉ mới tới đây lần đầu. Tản bộ trên con đường đầy chất thơ này, chúng mình có cảm giác như đang lạc vào cõi mộng.

mua tới các miền quê thanh bình để tránh xa chiếc ồn ào của phố thị ko chỉ là sở thích của người Hàn Quốc, mà với cả hầu hết du khách trên thế giới, trong đó với người Việt chúng tớ. khi đó những điểm du lịch ở Jeollanam được xem là sự lựa chọn xuất sắc.
>>> Đăng ký đi du lịch hàn quốc giá rẻ tại Hà Nội

không tính ra, kể đến các món ngon Hàn Quốc, người tớ mường tượng cơm trộn, thịt nướng, canh gà nhân sâm… nhưng kể đến đặc sản của Jeolla Nam, không thể không đề cập đến canh bạch tuộc hầm sườn bò và bánh tráng kim chi. lúc tới huyện Yeongam, chúng tôi được người dân địa phương giới thiệu một món ăn bản địa nổi tiếng mà không ở đâu có, ấy là món canh bạch tuộc hầm sườn bò. Món canh này được xem là đặc sản của huyện Yeongam mà du khách không phải bỏ qua khi tới đây. Bạch tuộc và sườn bò là hai mẫu nguyên liệu thuộc hai nhóm thực phẩm khác nhau, nhưng lúc kết hợp lại thì lại phát triển thành món ăn sở hữu mùi vị vô cùng đặc trưng. ko kể bạch tuộc và sườn bò, các gia vị còn lại chủ yếu là những chiếc rau củ bản địa. Bao nhiêu năm qua, món ăn này được xem là 1 trong những món ăn được sử dụng rộng rãi nhất của người Jeolla Nam.

Mặc dù chỉ là 1 loại thức ăn dùng để ăn kèm, nhưng kim chi luôn xuất hiện trong toàn bộ món ăn của người Hàn, trong đó với bánh tráng kim chi là món ăn cực kỳ được say mê của người dân nơi đây. Món bánh này được khiến cho từ thịt bò ướp tỏi, cuốn với kim chi, nhúng với lòng đỏ trứng gà và sau ấy đem chiên, rắc lên trên 1 vài lát ớt xanh, đỏ cho đẹp mắt. Đây cũng là 1 trong các món ăn vừa độc đáo, vừa giản dị của người dân nơi đây. Đừng quên thưởng thức món bánh ngon tuyệt này ví như bạn với dịp tới có tỉnh Jeollanam của Hàn Quốc nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét